en
en

ZEN Group ติดปีกขยายธุรกิจร้านอาหาร เปิดตัว "ดินส์" อาหารจีนจานด่วน ตั้งเป้าหมาย 30 สาขาภายใน 3 ปี


Share:

บมจ. เซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป หรือ ZEN ขยายพอร์ตธุรกิจร้านอาหาร มองเทรนด์อาหารจีนในไทยขยายตัวต่อเนื่อง รุกซื้อสิทธิ์มาสเตอร์แฟรนไชส์ เปิดตัวแบรนด์ใหม่ “ดินส์” (Din’s) อาหารจีนจานด่วน (สไตล์ Neo Taiwanese) ประเดิมเปิดสาขาแรกในศูนย์การค้าสามย่าน มิตรทาวน์ ชูจุดเด่นรสชาติอาหาร คุณภาพวัตถุดิบและราคาที่เข้าถึงลูกค้าทุกระดับ ปลื้มลูกค้าตอบรับดี ตั้งเป้าหมายเปิด 30 สาขาภายใน 3 ปี สร้างรายได้กว่า 300 ล้านบาท

นายบุญยง ตันสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ ZEN ผู้ประกอบธุรกิจบริการอาหาร (Food Services) เปิดเผยว่า ได้วางนโยบายขยายธุรกิจร้านอาหารให้มีความหลากหลายยิ่งขึ้น จากปัจจุบันเปิดให้บริการรวมทั้งสิ้น 14 แบรนด์ครอบคลุมอาหารสไตล์ญี่ปุ่น ไทยและเวียดนาม โดยประเมินภาพรวมตลาดอาหารจีนจานด่วนในประเทศไทยในปัจจุบัน มีมูลค่าตลาดรวมประมาณ 2 – 3 หมื่นล้านบาทและคาดว่ามีแนวโน้มขยายตัวได้อย่างต่อเนื่อง ล่าสุดจึงเปิดตัวร้านอาหารแบรนด์ใหม่ “ดินส์” (Din’s) อาหารจีนจานด่วน (สไตล์ Neo Taiwanese) สาขาแรกที่บริเวณชั้น G ศูนย์การค้าสามย่าน มิตรทาวน์

ดินส์ (Din’s) เป็นร้านอาหารที่ประสบความสำเร็จอย่างยิ่งในประเทศญี่ปุ่น โดยมีจุดเด่นด้านรสชาติและราคาที่ย่อมเยา ปัจจุบันมีสาขาเปิดให้บริการกว่า 10 สาขาในประเทศญี่ปุ่น นอกจากนี้ยังมีแผนขยายสาขาเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง บริษัทฯ จึงตัดสินใจซื้อสิทธิ์มาสเตอร์แฟรนไชส์กับทางดินส์ ประเทศญี่ปุ่น เพื่อเปิดให้บริการในประเทศไทยเป็นครั้งแรก และยังได้รับสิทธิ์เปิดสาขาในกลุ่มประเทศ CLMV หรือ กัมพูชา สปป.ลาว เมียนมาและเวียดนาม ซึ่งจะเพิ่มโอกาสการเติบโตของแบรนด์ดินส์ในอนาคต

ทั้งนี้ ประเมินว่าอาหารจีนมีรสชาติเป็นที่ชื่นชอบและถูกปากคนไทยส่วนใหญ่ ประกอบกับใช้เวลารับประทานไม่นานและราคาที่ผู้บริโภคเข้าถึงได้ จึงมั่นใจว่าจะได้รับการตอบรับที่ดี โดยหลังจากเปิดให้บริการ ดินส์ สาขาแรกเป็นที่เรียบร้อย วางเป้าหมายขยายสาขาอย่างต่อเนื่อง โดยภายใน 3 ปีจะเปิดร้านดินส์ 30 สาขา เน้นทำเลที่มีศักยภาพและมีประชากรหนาแน่น เช่น ภายในศูนย์การค้า ย่านใจกลางเมืองและชุมชน ฯลฯ คาดว่าจะสร้างรายได้รวมกว่า 300 ล้านบาท

“เรามองว่า ดินส์ เป็นแบรนด์ที่ตอบโจทย์ผู้บริโภคได้ทุกระดับ จึงมีแผนขยายสาขาอย่างต่อเนื่อง ภายในช่วง 3 ปีนับจากนี้ และมีแผนเตรียมความพร้อมด้านทีมงานเพื่อขยายสาขาด้วยโมเดลแฟรนไชส์ในอนาคต คาดว่าจะได้รับความสนใจที่ดีจากผู้ที่ต้องการลงทุนเปิดร้านอาหาร” นายบุญยง กล่าว

นางสาวสุจันท์ภา พลางกูร ผู้จัดการทั่วไปกลุ่มแบรนด์ปิ้งย่างและคาเฟ่ บริษัท เซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ ZEN กล่าวว่า ได้เปิดบริการร้าน ดินส์ สาขาแรกในศูนย์การค้าสามย่านมิตรทาวน์เมื่อปลายเดือนธันวาคมที่ผ่านมา ซึ่งเป็นย่านใจกลางเมืองที่มีศักยภาพ อยู่ใกล้แหล่งทำงานและสามารถเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้า MRT (สถานีสามย่าน) เพื่อนำเสนอเมนูอาหารจีนจานด่วน ที่ได้กลิ่นอายความเป็นจีนดั้งเดิมผสมผสานกับแรงบันดาลใจจากร้านอาหารในญี่ปุ่นในราคาที่ผู้บริโภคเข้าถึงได้ง่าย โดยมีอาหารให้เลือกหลากหลายกว่า 50 เมนู ทั้งติ่มซำ อาหารทานเล่น อาหารจานหลักและเช็ตเมนู เพื่อตอบสนองลูกค้าเป้าหมายทุกกลุ่มที่ชื่นชอบอาหารสไตล์ดังกล่าว

เมนูอาหารแนะนำที่เป็นจุดเด่นของร้านคือ ‘THE FLYING XIAO LONG BAO’ หรือเสี่ยวหลงเปาติดปีกที่พัฒนาสูตรโดยเชฟติ่มซำชั้นนำและรับประทานได้เฉพาะที่ ดินส์ เท่านั้น โดยเมนูดังกล่าวได้แนวคิดจากคนญี่ปุ่นที่ชื่นชอบการรับประทานเกี๊ยวซ่า จึงได้นำมาพัฒนาแป้งสำหรับจัดวางเสี่ยวหลงเปาที่มีรูปลักษณ์เฉพาะตัวไม่ซ้ำใครคล้ายกับเสี่ยวหลงเปาติดปีก เพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่ที่แตกต่างและสร้างเอกลักษณ์ให้ ดินส์ เป็นร้านอาหารจีนจานด่วน ที่มีเมนูหลากหลายในราคาที่เข้าถึงได้ง่าย สามารถมาอิ่มอร่อยได้ทุกวัน

ขณะที่รูปแบบร้านเน้นการตกแต่งสไตล์โมเดิร์นผสมผสานกลิ่นอายความเป็นตะวันออก ให้ความรู้สึกทันสมัย เรียบง่าย แต่มีชีวิตชีวา เหมาะกับครอบครัวหรือกลุ่มเพื่อนมารับประทานอาหารร่วมกัน และยังได้ออกแบบพื้นที่ส่วนหนึ่งภายในร้านเป็นครัวเปิด เพื่อให้ลูกค้าเห็นบรรยากาศการปรุงอาหารของเชฟแบบใกล้ชิดและมั่นใจว่าได้รับประทานอาหารที่มีคุณภาพและปรุงสดใหม่

“หลังจากเปิดบริการ ดินส์ สาขาแรกกว่า 1 เดือนถือว่ามีผลตอบรับเป็นที่น่าพอใจ มีลูกค้าใช้บริการอย่างต่อเนื่องเกือบตลอดทั้งวันและสามารถทำยอดขายต่อวันได้สูงกว่าเป้าหมาย เนื่องจากเราให้ความสำคัญกับรสชาติอาหาร การคัดสรรวัตถุดิบที่มีคุณภาพ เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีและความประทับใจแก่ผู้บริโภคกลับมารับประทานอาหารซ้ำ และในเดือนกุมภาพันธ์นี้ ดินส์ วางแผนจัดโปรโมชั่นพิเศษสำหรับลูกค้าที่สั่งเซ็ตเมนูไซส์ R 2 เซ็ต รับสิทธิ์ซื้อ 4 เมนู Appetizer ในราคาลด 25% สามารถติดตามรายละเอียดได้ใน Facebook Fan page Din’s Thailand” นางสาวสุจันท์ภา กล่าว