th
th

ZEN Group ร่วมโครงการ Thai Dishcovery : New Thai Dish For New Gen ชูอาหารชื่อดังจ.ภูเก็ต สร้างสรรค์เมนูใหม่ 'หมี่ฮกเกี้ยนครีมซอสต้มยำกุ้ง' หวังสืบสานอัตลักษณ์อาหารไทยและตอกย้ำ On The Table ผู้เชี่ยวชาญอาหารสไตล์ฟิวชั่น


Share:

‘เซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป’ หรือ ZEN “Zen Group” ร่วมกับกรมส่งเสริมวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม เปิดตัวโครงการ Thai Dishcovery : New Thai Dish For New Gen นำเอาเมนูอาหารไทยชื่อดังจังหวัดภูเก็ต “หมี่ฮกเกี้ยน”มาสร้างสรรค์เมนูใหม่ ‘หมี่ฮกเกี้ยนครีมซอสต้มยำกุ้ง’ โดยเชฟดัง ‘อัครเดช ใจเย็น’ ชูเป็นเมนู Signature ตอกย้ำดีเอ็นเอ On The Table ผู้เชี่ยวชาญอาหารไทยสไตล์ฟิวชั่นที่ร่วมสืบสานอัตลักษณ์อาหารไทย ซึ่งเป็นมรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรมของชาติ ร่วมพิสูจน์ความอร่อยได้ที่ร้าน On The Table, Tokyo Cafe ทุกสาขา ทั้งรูปแบบนั่งทานหรือเดลิเวอรี่ ได้แล้ววันนี้ วางเป้าหมายดันลูกค้าเข้ามาใช้บริการเพิ่มขึ้น

นายบุญยง ตันสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ ZEN ผู้ประกอบธุรกิจบริการอาหาร (Food Services) เปิดเผยว่า เซ็น กรุ๊ป ได้ร่วมกับกรมส่งเสริมวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม ภายใต้โครงการ Thai Dishcovery : New Thai Dish For New Gen โดยการนำเมนูอาหารไทยโบราณมาสร้างสรรค์ต่อยอด ยกระดับให้มีความร่วมสมัย เหมาะแก่ไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ แต่ยังคงไว้ซึ่งคุณภาพของวัตถุดิบ รสชาติความอร่อยแบบดั้งเดิมไม่เปลี่ยนแปลง โดยการนำเอาเมนูอาหารท้องถิ่นแต่ละจังหวัดมาประชาสัมพันธ์ให้เป็นที่รู้จักกว้างขวาง เพื่อสนับสนุนและสืบสานอัตลักษณ์ของอาหารไทย ซึ่งเป็นมรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรมของชาติ

ล่าสุด บริษัทฯ นำร้านอาหารไทยสไตล์ฟิวชั่น On The Table, Tokyo Cafe จับมือกับเชฟชื่อดัง ‘อัครเดช ใจเย็น’ ได้สร้างสรรค์เมนูใหม่ ‘หมี่ฮกเกี้ยนครีมซอสต้มยำกุ้ง’ เป็นเมนู Signature ของร้าน On the Table ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากหมี่ฮกเกี้ยน ซึ่งเป็นอาหารของคนภูเก็ตเชื้อสายจีนฮกเกี้ยน มีชื่อเสียงอย่างมากในจังหวัดภูเก็ตและจังหวัดใกล้เคียง ลักษณะของเส้นหมี่จะมีความเป็นเอกลักษณ์พิเศษ สีเหลืองกลมและเส้นใหญ่กว่าบะหมี่ทั่วไป มีขนาดใกล้เคียงกับเส้นโซบะของญี่ปุ่น โดยการสร้างสรรค์เมนูในครั้งนี้ได้คัดสรรกุ้งตัวโตๆ ผัดคลุกเคล้าเข้ากับครีมซอสต้มยำสูตรเฉพาะของทางร้าน โรยหน้าด้วยไข่กุ้ง เผ็ดหวานกำลังดี ซึ่งการสร้างสรรค์เมนูดัวกล่าวตอกย้ำความเชี่ยวชาญด้านอาหารสไตล์ฟิวชั่น ที่ On the Table มุ่งมั่นผสมผสานอาหารต่างวัฒนธรรมให้เป็นเมนูใหม่ให้กับลูกค้าได้มาพิสูจน์ความอร่อย

ทั้งนี้แนวโน้มร้านอาหารไทยสไตล์ฟิวชั่น เป็นประเภทอาหารที่มีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายทั้งกลุ่มคนรุ่นใหม่และกลุ่มที่มีกำลังการซื้อสูง รวมไปถึงกลุ่มนักท่องเที่ยว เพราะเป็นอาหารที่นำอาหารมาผสมผสานจากหลายวัฒนธรรม เพื่อให้เกิดวัฒนธรรมการกินที่สร้างเรื่องราวโดยเชฟและบรรยากาศในร้าน รวมทั้งสร้างมูลค่าเพิ่มจากวัตถุดิบ ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาร้านอาหาร On The Table มีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง กระทั่งปัจจุบันมีจำนวน 26 สาขา

สำหรับโครงการ Thai Dishcovery : New Thai Dish for New Gen เปิดตัวอย่างเป็นทางการวันที่ 28 ตุลาคม 2564 ที่ ร้าน Greyhound Cafe สาขา The Groove Central World โดยภายในงานร่วมกับเชฟจากร้านอาหารชื่อดังกว่า 29 ร้าน พันธมิตรธุรกิจการจัดส่งอาหารเดลิเวอรี่ยอดนิยม และเว็บไซต์ไทยดิชคัฟเวอรี่ด็อทคอม ซึ่งเซ็น กรุ๊ป ได้สร้างสรรค์เมนูหมี่ฮกเกี้ยนครีมซอสต้มยำกุ้ง โดยเริ่มเสิร์ฟความอร่อยได้แล้ววันนี้ ที่ร้าน On The Table, Tokyo Cafe ทุกสาขา ทั้งนั่งทานและเดลิเวอรี่ร่วมกับพันธมิตร Food delivery เพื่อตอบโจทย์ความสะดวกให้กับกลุ่มลูกค้า คาดว่าเมนูหมี่ฮกเกี้ยนครีมซอสต้มยำกุ้งจะสร้างสีสันและผลักดันลูกค้ามาใช้บริการเพิ่มขึ้น


ข่าวล่าสุด