th
th

เซ็น กรุ๊ป ติดสปีดรับสัญญาณบวกท่องเที่ยวปี 66 ทุ่มงบกว่า 50 ล้านบาท เจาะกลุ่มทัวร์ริสต์ เดินหน้าขยายสาขา รุกพื้นที่เมืองท่องเที่ยว


Share:

เซ็น กรุ๊ป เดินหน้าขยายสาขา ทุ่มงบกว่า 50 ล้านบาท ปักหมุดบนทำเลเมืองท่องเที่ยว พัทยา ภูเก็ต สมุย และหัวหิน ลุยเจาะกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่เข้ามาท่องเที่ยวในไทย มั่นใจครึ่งปีหลังการขยายสาขานี้จะช่วยผลักดันยอดขายเพิ่มขึ้นได้อีกประมาณ 10 – 15%

คุณบุญยง ตันสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เผยว่า “จากข้อมูลศูนย์วิจัยกสิกรไทยเผยล่าสุด คาดภาพรวมตลาดร้านอาหารมีมูลค่าประมาณ 4.35 แสนล้านบาท หรือเติบโตร้อยละ 7.1 จากปี 2565 โดยมีปัจจัยหนุนจากการท่องเที่ยวที่ส่งสัญญาณบวกฟื้นตัว สอดคล้องกับนโยบายของทางภาครัฐที่ให้ความสำคัญกับธุรกิจท่องเที่ยวเป็นอันดับต้น ๆ ประกอบกับข้อมูลของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พบว่าในช่วงครึ่งปีแรกสถานการณ์การท่องเที่ยวมีสัญญาณปรับตัวดีขึ้นอย่างต่อเนื่องเช่นกัน ซึ่งเป็นผลจากการเดินทางของนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาในไทย ยอดสะสมตั้งแต่ มกราคม – กรกฎาคม 2566 สูงกว่า 37 ล้านคน และคาดว่าช่วงครึ่งปีหลังจะยังคงเติบโตได้ดีขึ้นอีก ทั้งนี้ทางเซ็น กรุ๊ป มองเห็นถึงทิศทางการเติบโตและโอกาสในการต่อยอดธุรกิจ พร้อมปรับกลยุทธ์เล็งเป้าเจาะกลุ่มนักท่องเที่ยว เลือกทำเลขยายสาขาบนพื้นที่แหล่งท่องเที่ยวที่เป็นจุดหมายยอดนิยมอย่าง พัทยา ภูเก็ต สมุย และหัวหิน”

ส่วนแผนการขยายสาขา เฉพาะสาขาที่ลงทุนเอง ของเครือเซ็น กรุ๊ป ได้แก่

  • ‘พัทยา’ นับเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับความสนใจจากกลุ่มนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก โดยพบว่าตั้งแต่เดือนมกราคม – กรกฎาคม 2566 มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดชลบุรี กว่า 5 ล้านคน ในขณะที่อัตราตัวเลขยอดทราฟฟิกของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเข้ามาใช้บริการที่ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 พัทยา เพิ่มขึ้นกว่า 80% จากปีก่อน ซึ่งมีกลุ่มที่ยังคงครองอันดับ 1 คือชาวไต้หวัน 35% รองลงมาคือ ชาวจีน 30% ตามด้วยชาวฮ่องกง 9% และ อื่น ๆ ทั้งหมดนี้เป็นข้อบ่งชี้ชัดเจนว่าแลนมาร์คแห่งนี้ยังคงเป็นทำเลที่มีศักยภาพในการเติบโตอย่างดี สอดคล้องกับแผนในขยายสาขาของเครือเซ็น กรุ๊ป ผลักดันการเติบโตของธุรกิจ ด้วยการลงทุนขยายสาขาของ 5 แบรนด์ในเครือ คือ De Tummour, ZEN Restaurant, AKA Yakiniku, On the Table และ Din’s สู่ทัวร์ริสต์มอลล์ อย่าง ‘ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 พัทยา’ โดยเริ่มจาก De Tummour และ On the Table ที่เปิดสาขาในเดือนกันยายนนี้ และอีก 3 แบรนด์ ที่จะทยอยเปิดสาขาในเดือนธันวาคมนี้
  • ภูเก็ต’ กับแบรนด์ ZEN Restaurant ที่ได้เปิดสาขาที่ ศูนย์การค้าจังซีลอน ป่าตอง ภูเก็ต เมื่อกลางเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ในขณะที่มี ZEN Restaurant และ On the Table สาขา เซ็นทรัล ภูเก็ต ฟลอเรสต้า, ZEN Restaurant และ AKA Yakiniku เซ็นทรัล เฟสติวัล ภูเก็ต อยู่แล้ว คาดตัวเลขนักท่องเที่ยวจะเข้ามาเที่ยวภูเก็ตเพิ่มขึ้นอีก จากเดิมที่มียอดสะสมของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่เข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ตสูงกว่า 4 ล้านคน
  • ‘สมุย’ ยังคงเป็นสถานที่ที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเป็นอันดับต้น ๆ อ้างอิงจากยอดสะสมของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่เข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดสุราษฎร์ธานีกว่า 1.5 ล้านคน โดยมีแบรนด์ On the Table เปิดสาขาที่เซ็นทรัล สมุย เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา
  • ‘หัวหิน’ เมืองที่ได้รับความสนใจทั้งจากชาวไทยและชาวต่างชาติมาอย่างต่อเนื่อง ปักหมุดหมายที่แบรนด์ AKA Yakiniku บนศูนย์การค้ามาร์เก็ตวิลเลจ หัวหิน ที่เปิดเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ซึ่งเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกของกลุ่มเป้าหมายที่เป็นนักท่องเที่ยวคนรุ่นใหม่หรือคนในพื้นที่ที่ชื่นชอบการทานปิ้งย่างและความคุ้มค่า

“การต่อยอดการเติบโตของธุรกิจอาหารของ เซ็น กรุ๊ป ผ่านแบรนด์ในเครือที่รุกขยายสาขาบนเมืองท่องเที่ยวทั้ง 4 จังหวัด พร้อมรองรับกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่เข้ามาเที่ยวในไทย คาดว่าภายในสิ้นปี 66 นี้ สาขาในเมืองท่องเที่ยวนี้จะช่วยผลักดันให้ยอดขายเติบโตได้เพิ่มอีกกว่า 10 - 15%” คุณบุญยง กล่าวทิ้งท้าย


ข่าวล่าสุด